Giáo án

Chủ nhật - 14/10/2018 11:44
Bài giảng điện tử môn Tập đọc. "Trận bóng dưới lòng đường"

http://giao an tap doc "Tran bong duoi long duong"

Tập đọc – Kể chuyện

TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG

I . MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

2. Kĩ năng:

- Hiểu nghĩa của các từ: Cánh phải, cầu thủ, đối phương, húi cua.

- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây ra tai nạn. Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.

- Kể lại được một đoạn của câu chuyện.

3.Thái độ:

- Giáo dục hs phải biết tôn trọng luật lệ giao thông .

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

- GV: Tranh minh họa bài đọc SGK.

- HS: SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

Nội dung

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1.KT bài cũ:           (4’)

 

2. Bài mới:

a.Giới thiệu

(1’)

b. Giảng bài

*Hướng dẫn HS luyện đọc: (20’)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: (10’)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*Hướngdẫn luyện đọc lại bài (8’)

 

 

 

KỂCHUYỆN:

Hướng dẫn HS kể chuyện: (17’)

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3.Củng cố, dặn dò  (4’)

- Gọi HS đọc lại bài: “ Nhớ lại buổi đầu đi học”.

- Nhận xét,

 

- Giới thiệu bài trực tiếp.

 

 

- Đọc mẫu lần 1.

- Hướng dẫn HS quan sát tranh SGK kết hợp giảng từ ngữ

- Hướng dẫn HS đọc từng câu và phát âm từ khó.

- Hướng dẫn HS đọc từng đoạn.

 

 

- Gọi HS đọc chú giải.

- Hướng dẫn HS luyện đọc trong nhóm .

- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.

 

 

 

+ Các bạn nhỏ đang chơi bóng ở đâu?

 

+ Vì sao trận bóng phải tạm dừng lại lúc đầu?

+ Chuyện gì khiến trận bóng phải dừng hẳn?

 

+ Khi gây ra tay nạn, bạn trẻ chạy hết, chỉ có Quang còn nán lại....

+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?

- Gọi HS đọc lại bài.

- Hướng dẫn HS luyện đọc.

 

- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.

- Nhận xét, tuyên dương.

 

 

- Gọi HS đọc phần yêu cầu.

+ Trong chuyện có những nhân vật nào?

 + Đoạn 1 có những nhân vật nào tham gia câu chuyện?

- Vậy, nếu chọn kể đoạn 1 em sẽ đóng vai 1 trong 3 nhân vật kể trên.

  ( Hỏi tương tự đối với đoạn 2 và 3).

+ Khi đóng vai nhân vật để kể em phải chú ý điều gì trong cách xưng hô?

- Yêu cầu HS kể chuyện.

 

 

 

- Tổ chức cho hs thi kể chuyện trước lớp.

- Nhận xét, tuyên dương.

 

 

 

 - Nhận xét tiết học.

- Về nhà kể lại mẫu

- 03 HS tiếp nối nhau đọc bài và kết hợp trả lời câu hỏi SGK.

 

- Lắng nghe.

 

 

- Lắng nghe – theo dõi SGK.

- Quan sát tranh minh họa theo hướng dẫn của GV.

- Tiếp nối nhau đọc

- Mỗi em đọc 1 đoạn, chú ý ngắt giọng đúng ở các dấu chấm, dấu phẩy.

Ông ơi…//cụ ơi…!// cháu xin lỗi cậu //.

- 2 HS đọc phần chú giải.

- Luyện đọc theo cặp.

- Các nhóm tham gia thi luyện đọc trước lớp.

- Lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc hay nhất.

 

+ Các bạn nhỏ đang chơi bóng dưới lòng đường.

+ Tiếp nối nhau trả lời trước lớp.

+ Quang sút bóng chệch lên vỉa hè, quả bóng đập vào đầu ông cụ, cụ ôm đầu khuỵu xuống.

+ cậu vừa chạy theo chiếc xích lô vừa mếu máo xin lỗi ông cụ.

  + Tiếp nối nhau phát biểu trước lớp.

- 1HS đọc lại bài.

- Luyện đọc theo cặp.

 

- Các nhóm tham gia thi luyện đọc trước lớp.

- Lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc hay nhất, hấp dẫn nhất.

 

- 01 HS đọc yêu cầu.

+ Tiếp nối nêu tên nhân vật.

+ Có 3 nhân vật tham gia câu chuyện: Quang, Vũ Long, bà đi xe máy.

- Lắng nghe.

- HS xác định nhân vật mà mình đóng vai để kể.

 

 

 

  + Khi đóng vai nhân vật, phải chọn cách xưng hô là tôi

Kể chuyện theo nhóm 4.

- Lần lượt từng HS kể cho nhau nghe trong nhóm.

- 3 HS tham gia thi kể chuyện trước lớp.

- Lớp nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hấp dẫn nhất.

- HS lắng nghe và thực hiện

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thùy Nương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây